Uống 1 ngụm mật ong vào đúng khung giờ vàng này lợi ích còn hơn cả nhân sâm thượng hạng

Uống 1 ngụm mật ong vào đúng khung giờ vàng này lợi ích còn hơn cả nhân sâm thượng hạng
Ngày đăng: 4 năm trước

Uống mật ong vào sáng sớm - để làm sạch dạ dày

Uống một cốc nước mật ong vào sáng sớm giúp làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Hình thành được thói quen như vậy sẽ giúp cơ thể luôn được làm sạch kịp thời. Nếu thường xuyên uống nước mật ong vào buổi sáng bạn sẽ thấy mình đi tiêu gần như đều đặn mỗi ngày.

Ảnh minh họa.

Năng lượng do mật ong tạo ra cao hơn so với sữa khoảng năm lần. Nhờ vậy, nó có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể người trong khoảng thời gian rất ngắn, loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào sáng sớm. Buổi sáng uống mật ong, bạn còn có thể nhanh chóng bổ sung vật lý, vì vậy tinh thần cũng thoải mái và hưng phấn tích cực hơn.

Một giấc ngủ ngon

Mật ong chứa một chất dinh dưỡng có tên gọi là tryptophan, một loại hormone giúp cơ thể thư giãn, đồng thời cung cấp tín hiệu cho cơ thể rằng: “Đã đến giờ đi ngủ!”. Mặc dù chúng ta cần loại axit amin này, nhưng nó không được tạo ra một cách tự nhiên, mà chỉ khi thông qua chế độ ăn uống lành mạnh, ví dụ như sử dụng mật ong.

Đôi khi, chúng ta sẽ tỉnh giấc vào nửa đêm. Điều này xảy ra vì khi ngủ, não cần một chất mang tên glycogen phối hợp với tuyến thượng thận chống lại adrenaline và cortisol, hormone khiến bạn mất ngủ. May mắn thay, mật ong có chứa glycogen, vì vậy ăn một muỗng mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp giấc ngủ của bạn không còn bị gián đoạn nữa.

Uống mật ong sau bữa ăn – Thúc đẩy tiêu hóa

Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm, đi tiêu khó.

Một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác "nhẹ bụng” hơn. Như vậy, cũng giúp bạn hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

 

 

Zalo
Hotline