Sự thật về cà phê không phải ai cũng biết

Sự thật về cà phê không phải ai cũng biết
Ngày đăng: 6 năm trước

Cà phê là thức uống phổ biến trên thế giới, uống cà phê đúng cách rất tốt cho sức khỏe.

Chúng ta thường uống cà phê vào buổi sáng hoặc những thời điểm nghỉ ngơi trong ngày, nhâm nhi một tách cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Trong cà phê có chứa caffeine, đây là một loại chất kích thích có ảnh hưởng tới não bộ con người.

Uống một tách cà phê mỗi ngày là an toàn, bạn không nên lạm dụng thức uống này bởi có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là những điều bạn cần biết về thức uống này.

ca phe

1. Caffeine tác động lên hệ thần kinh, nhanh chóng giúp bạn sảng khoái và tập trung công việc dễ dàng hơn ngay sau khi tiêu thụ.

2. Bạn nghĩ rằng caffeine là an toàn. Đây là một điều sai lầm, uống có chừng mực sẽ giúp ích cho sức khỏe, nhưng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Một số trường hợp đã tử vong được xác định do dùng quá nhiều caffeine.

3. Caffeine trong cà phê có hàm lượng vừa đủ, bạn không nên nạp caffeine dưới bất kỳ một hình thức nào khác như thuốc viên, đây có thể sẽ trở thành nguyên nhân gây quá liều và dẫn tới nghiện ngập.

ca phe 2

4. Cà phê và sô cô la tương đối giống nhau. Trong sô cô la có chứa hợp chất theobromine, chất này tương tự như caffeine.

5. Mỗi ngày một tách cà phê có tác dụng phòng ngừa một số bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường loại 2, mất trí nhớ, vấn đề tim mạch. Tuy nhiên, nếu uống nhiều lại gây hại cho sức khỏe.

6. Phụ nữ mang thai nên tránh xa caffeine, caffeine làm tăng nguy cơ sảy thai và mất ngủ ở bà bầu.

Zalo
Hotline