Những công thức chống lão hóa da “thần kỳ” từ trà xanh

Những công thức chống lão hóa da “thần kỳ” từ trà xanh
Ngày đăng: 4 năm trước

Trà xanh chứa một lượng lớn các khoáng chất có lợi khi sử dụng lên da như polyphenol, flavonoid, catechins, được coi là “thần dược” ngăn ngừa lão hóa da. Tham khảo ngay những cách chống lão hóa da cùng trà xanh sau đây để có làn da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống nhé!

Những công thức chống lão hóa da “thần kỳ” từ trà xanh - 1

Trà xanh chứa một lượng lớn các khoáng chất có lợi khi sử dụng lên da

Tẩy da chết với trà xanh

Trà xanh giúp lấy đi những vết bẩn và làm sạch lỗ chân lông. Do đó, khi kết hợp với các loại hạt mịn, trà xanh có thể tẩy sạch lớp tế bào chết, dầu nhờn, bụi bẩn giảm bớt nguy cơ mọc mụn được sinh ra do lỗ chân lông nhiễm bẩn.

Để tạo hỗn hợp tẩy da chết, bạn chỉ cần xay nát lá trà xanh trộn với với một lượng mật ong vừa đủ, sau đó cho thêm đường nâu vào. Thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút, sau đó dùng đầu ngón tay xoa theo vòng tròn để nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết khoảng 4 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Bạn nên thực hiện tẩy da chết bằng trà xanh mỗi tuần 1 - 2 lần.

Những công thức chống lão hóa da “thần kỳ” từ trà xanh - 2

Trà xanh giúp lấy đi những vết bẩn và làm sạch lỗ chân lông

Xông hơi bằng trà xanh

Xông hơi bằng trà xanh vừa cung cấp độ ẩm, thải độc tố và chất bẩn ra khỏi da vừa giải tỏa các thớ cơ, ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện, chống lão hóa da hiệu quả. Để xông mặt cùng trà xanh, bạn chỉ chuẩn bị một chậu nước trà xanh, quả chanh thái nhỏ cả vỏ, bạc hà xay nhuyễn. Đun sôi hỗn hợp sau đó dùng một chiếc khăn trùm kín rồi xông hơi mặt trong vòng 10 phút. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Thực hiện khoảng 1-2 lần tuần. Lưu ý nên rửa mặt sạch sẽ trước khi xông hơi.

Toner trà xanh

Bạn cũng có thể sử dụng nước trà xanh như một loại tonner làm sạch mặt, dưỡng da, chống lão hóa da. Chỉ cần giữ lại một ít nước trà để vào ngăn mát tủ lạnh, sau khi rửa mặt sạch, dùng bông tẩy trang thấm ít nước trà và lau lại mặt thay cho toner hàng ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể cho thêm lá bạc hà vào đun sôi hỗn hợp trong 10 phút, sau đó để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần dần. Sau một thời gian kiên trì thực hiện sẽ giúp làn da sáng khỏe lên.

Bạn cũng có thể tận dụng túi trà đã dùng để đắp lên bọng mắt, giảm vết quầng thâm và nếp nhăn ở đuôi mắt, giúp làn da trẻ hóa.

Những công thức chống lão hóa da “thần kỳ” từ trà xanh - 3

Tonner từ trà xanh làm sạch mặt, dưỡng da, chống lão hóa da

Mặt nạ trà xanh và mật ong làm da trắng mịn đều màu

Kết hợp hai hỗn hợp này thành mặt nạ sẽ khiến cho làn da sẽ trắng mịn, đều màu hơn, chống lão hóa, giúp da khỏe hơn rất nhiều. Trà xanh chứa nhiều chất oxy hóa, chống lão hóa da giúp chị em có làn da tươi trẻ hơn, đàn hồi và khỏe mạnh. Ngoài ra, mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, tẩy sạch da lấy đi các tế bào chết một cách an toàn, hồi sinh làn da bị bỏng nắng.

Bạn có thể thoa hỗn hợp này lên da, và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút và sau đó để yên trên da khoảng 15 phút nữa để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da. Cuối cùng rửa sạch da với nước ấm. Áp dụng từ 3 - 5 lần/tuần, làn da bạn sẽ đẹp hơn, ẩm mượt.

Những công thức chống lão hóa da “thần kỳ” từ trà xanh - 4

Mặt nạ trà xanh và mật ong làm da trắng mịn đều màu

Mặt nạ trà xanh với sữa chua se khít lỗ chân lông

Đây là mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả, bổ sung dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa cho da, giúp da căng mịn và đẹp rạng ngời. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần lấy trà xanh hòa vào sữa chua cho đến khi trà xanh tan hoàn toàn tạo thành hỗn hợp đặc sệt, đắp hỗn hợp lên da mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Da bạn trông sẽ đẹp hơn lên từng ngày. Bạn có thể thực hiện mặt nạ này từ 2-3 lần / tuần và cảm nhận làn da căng mịn, sáng khỏe trông thấy.

Ngoài việc sử dụng trà xanh chăm chống lão hóa da từ bên trong và bên ngoài thì bạn tham khảo thêm công nghệ nâng cơ, xóa nhăn, trẻ hóa da Ultherapy được dùng rất phổ biến hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là không phẫu thuật, liệu trình ngắn chỉ duy nhất 1 buổi trong 60-90 phút, kết quả có thể duy trì từ 3-5 năm (tùy cơ địa từng người).

Nguồn: sưu tầm

 

Zalo
Hotline